การใช้ bitcoin wallet กับสมาร์ทโฟน บนโทรศัพท์ Iphone และ Android ของเวป blockchain

วันนี้ผมจะมารีวิวการใช้ bitcoin wallet บนโทรศัพท์ Iphone และ Android ของเวป blockchainนะครับ (ไม่แน่ใจว่า wallet เจ้าอื่นจะมีระบบนี้หรือไม่)
เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่หน้าเวปของ blockchain
https://blockchain.info
จะเจอหน้าตาเวปแบบนี้ครับ


หลังจากนั้นให้เรากดที่คำว่ากระเป๋าสตางค์จะเจอหน้าตาดังต่อไปนี้

ให้เรากรอก E-mail,Passwordและรหัสภาพยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยจะไปเจอ รหัสลับของไอดีเราให้เราจดไว้หรือ ปริ้นเก็บไว้ครับ เอาไว้ใช้ในกรณีเราลืมรหัสครับ
ห้ามให้คนอื่นรู้นะครับถ้ารู้โดนHackแน่นอนครับ


หลังจากนั้นจะเข้าหน้าlogin เราก็ใส่รหัสของเราไปID ของเราจะเป็นตัวภาษาอังกฤษสลับกับตัวเลขยาวๆจดไว้หรือเปิดผ่านอีเมลล์ก็ได้ครับ



หลังจากLogin มาแล้วจะเจอหน้าหลักของเราวิธีการใช้อยู่ในบล็อกเก่าที่เคยรีวิวwallet แต่วันนี้เราจะมา sync มือถือกับwallet ให้กดไปที่การตั้งค่าบัญชีครับเหมือนในรูปครับ


หลังจากนั้นจะให้เราใส่รหัสลับอีกครั้งครับเพื่อป้องกันความปลอดภัย

หลังจากนั้นให้เรากดไปที่คำว่าอุปกรณ์จะโชว์QR code ของระบบIOS และ Android ให้เราเลือกได้ตามสบายครับ

หลังจากนั้นให้เราเข้าไปโหลดApp"blockchain" ใน app store ครับ
** วันนี้จะรีวิวเฉพาะของระบบIOS นะครับ เจ้าของบล็อกไม่มี Android ขออภัยจริงๆแต่คิดว่าน่าจะคล้ายๆกันครับ
หลังจากที่เราดาวน์โหลดมาเรียบร้อยแล้วให้เรากดไปที่ปุ่มRefresh ด้านขวาบนแล้วเลือกปุ่ม Pair Device

หลังจากที่เราPair Device เรียบร้อยแล้วให้เรากด Open Camera แล้วให้เราไปสแกนQR code ที่ปรากฏบนหน้าเวปครับ (ของผมสแกนด้านล่างเพราะเป็น IOS)


*** ถ้าในหน้าเวปจริงจะไม่มีเซนเซอร์สีแดงๆนะครับที่เซนเซอร์ไว้เพราะความปลอดภัยของผมเอง อิอิ
หลังจากสแกนเสร็จแล้วในมือถือของเราจะดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆเข้ามาในเครื่องทันทีครับ
หน้าการใช้งานจะมีแค่หน้าเท่านั้นใช้ง่ายมากๆ


ด้านซ้ายสุดที่เป็นรูปหมูจะเป็นข้อมูลการใช้ย้อนหลังครับว่าเคยรับส่งกับใครบ้าง


ปุ่มเครื่องหมายลูกศรลง เป็นหน้าจอการรับเงินครับ จะแสดงที่อยู่ bitcoin wallet ของเราสามารถส่ง QR code การรับเงินให้เพื่อนได้จากหน้านี้ด้วยครับลองกดๆเล่นเองเข้าใจง่ายครับ


ปุ่มเครื่องหมายลูกศรขึ้น เป็นหน้าการจ่ายเงินครับสามารถสแกนQR code ของเพื่อนหรือเลือกจาก address bookได้ครับ


ปุ่มขวาสุด เป็นหน้าแสดงรายละเอียดบัญชีต่างๆของเราครับ

วันนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้หวังว่าเพื่อนๆคงจะใช้bitcoin wallet ได้สะดวกขึ้นกันแล้วครับ
ถ้าใครมีข้อสงสัยยังไงสอบถามผ่าน inbox ได้ครับ หรือคอมเม้นไว้ก็ได้ครับ 

ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยล่วงหน้านะครับ อิอิ

2 ความคิดเห็น:

  1. On Bonus Bitcoin Faucet you can get faucet satoshis. 300 to 5,000 satoshis per 15 mins.

    ตอบลบ
  2. BitKONG Test your courageousness and earn bitcoins from the big bad monkey.

    TIP: Claim free bitcoins every 10 mins from the free btc faucet.

    ตอบลบ

สามารถแลกเป็นเงินได้จากที่นี่

BX.in.th Bitcoin Exchange Thailand


bx.in.thสามารถแลกเปลี่ยนเทรดและสร้างกระเป๋าสกุลเงินอื่นๆได้และเบิกพ่านธนาคารไทยได้ภายใน1วันทำการ(แนะนำ)

วิธีสมัคร คลิ๊กที่นี่...

หรือคลิ๊กที่รูปเพื่อเข้าสู้เว็บใซต์ได้เลย

Picture


บทความที่ได้รับความนิยม